Việt Nam vào top 22 nền ẩm thực ngon nhất thế giới

Ngày 13/12, Taste Atlas công bố danh sách “100 Best Cuisines in the World” (100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới 2023), nhằm vinh danh đồ ăn toàn cầu và góp phần gợi ý du khách các chuyến đi khám phá ẩm thực năm sau.

Việt Nam đứng thứ 22 trong danh sách với số điểm trung bình 4,44/5, với các món ăn hàng đầu được nhắc như phở bò, bún chả, quẩy, bánh hỏi, nem rán, bánh xèo, bún bò Huế, bò kho.

Những thực phẩm được chuyên gia đánh giá cao, mang tính đại diện là thanh long Phan Thiết, bánh phở, bánh hỏi, nước mắm Phú Quốc, quế Sài Gòn cùng 124 món ăn khác.

Nhiều nhà hàng trên khắp Việt Nam nằm trong danh sách gợi ý "tốt nhất để thử".

100 Best Cuisines in the World là bảng xếp hạng nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Taste Atlas Awards, dựa trên sự bình chọn và chấm điểm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, thực khách khắp thế giới.  

Được thành lập vào 2015, Taste Atlas kết nối với 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp. Trang web có định hướng trở thành bản đồ thế giới về các món ăn truyền thống được làm từ nguyên liệu địa phương.

(*) Nguồn: VnExpress

Mai Phương