Có 1,6 triệu giao dịch dữ liệu được chia sẻ hàng ngày

Sáng 10/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị". Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Bộ, Ban, Ngành liên quan.

Thời gian qua, các nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia đã hoạt động hiệu quả với 1,6 triệu giao dịch hàng ngày. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tiếp nhận gần 1,2 tỷ yêu cầu tra cứu. Cơ sở dữ liệu về hộ tịch điện tử đã có trên 45 triệu dữ liệu đăng ký khai sinh, trong đó có trên 9,2 triệu trẻ em được cấp Số định danh cá nhân. Cơ sở dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức đã kết nối, đồng bộ dữ liệu với 100% các bộ, ngành, địa phương...

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận,  biểu dương và nhấn mạnh, kết quả ngày hôm nay mới chỉ là bước đầu và vẫn còn nhiều việc phải làm phía trước, trong đó nỗ lực giải quyết nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số, nhất là dữ liệu số.

Thủ tướng khẳng định, cơ sở dữ liệu quốc gia là nguồn tài nguyên mới và là nền tảng quan trọng cho chuyển đổi số quốc gia nên phải có tính liên kết, liên thông, chia sẻ cao giữa các bộ, ngành, địa phương, giữa các cấp chính quyền, giữa công và tư; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm gắn với phân bổ nguồn lực phù hợp, nâng cao năng lực cán bộ thực thi, tăng cường kiểm tra, giám sát, đề cao trách nhiệm người đứng đầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Tuấn Anh -

Thế Anh