Cử tri Cà Mau bức xúc vụ án cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ Covid-19 chậm xử lý

Cho đến nay, rất nhiều hộ dân ở xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19. Đặc biệt, cán bộ xã Hòa Mỹ đã lợi dụng chính sách hỗ trợ của Nhà nước làm khống hồ sơ hỗ trợ Covid-19 nhằm chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, đến nay vẫn chưa xử lý. Đó là những bức xúc của cử tri xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước tại buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau..

Tại buổi tiếp, cử tri xã Hòa Mỹ cho rằng người dân đã làm hồ sơ hề nghị hỗ trợ tiền Covid-19 nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được. Đặc biệt, cán bộ xã lợi dụng chính sách làm khống hơn 350 hồ sơ để chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng gây bức xúc.

Đại diện cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cho biết: Vụ án này đã được Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cán bộ xã. Đồng thời, nhiều cán bộ xã đã bị xử lý trách nhiệm khi vụ việc xảy ra.

hay mặt đoàn ĐBQH, ông Dương Thanh Bình, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội cũng giải trình và làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đặt ra tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận các ý kiến cử tri để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chí Điển -

Công Tràng