Thành công chống dịch Covid-19 cho thấy bản lĩnh Việt Nam

Ngay sau khi Chính phú có quyết định số 1269 về việc bãi bỏ hàng chục văn bản về phòng, chống dịch Covid-19, nhiều đại biểu Quốc hội tán thành với chủ trương của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Thủ tướng, cho rằng quyết định tại thời điểm này là hoàn toàn phù hợp với điều kiện, tinh hình thực tế ở nước ta hiện nay.

Trước đó Bộ Y tế đã công bố, từ 20/10, Covid-19 không còn là bệnh truyền nhiễm nhóm A. Với công bố này, bệnh nhân Covid-19 sẽ không được khám, điều trị miễn phí mà được chi trả theo bảo hiểm y tế. Cùng thời điểm này một số bệnh viện điều trị Covid 19 cũng trình bộ y tế xin chuyến công năng sử dụng.

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, trong năm 2023, số ca mắc Covid-19 đã giảm 82 lần so với năm trước; tỉ lệ tử vong trên số ca mắc chỉ là 0,02%. 

Chính phủ cũng vừa quyết định bãi bỏ 20 văn bản là các kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Corona gây ra, các hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid 19 tại các nơi công cộng...

Thành công trong cuộc chiến chống đại dịch Covid là bài học quý báu để nâng cao cảnh giác, phòng ngừa từ sớm, từ xa với các loại dịch bệnh; là cơ sở để khắc phục các bất cập, vướng mắc trong pháp luật hiện hành, đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong mọi tình huống, bao gồm trong tình trạng khẩn cấp.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Tiến Dũng -

Minh Công -

Khánh Hoàng