Đề nghị cần rà soát quy trình làm luật

Sáng 6/9, các đại biểu là các cơ quan chủ trì soạn thảo, đại diện các đơn vị thụ hưởng chính sách đã thảo luận về việc triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Một số đại biểu đề nghị cần rà soát quy trình làm luật.

Tại phiên thảo luận, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Tổng Thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Trần Thị Lan Anh cho biết, trong nửa đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, hoạt động lập pháp của Quốc hội đã không ngừng đổi mới, phản ứng kịp thời, nhanh, linh hoạt, ngày càng đáp ứng yêu cầu thực tế của cuộc sống.

Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn thực trạng chồng chéo giữa các luật về đầu tư, đất đai, tuổi thọ các luật ngắn gây khó khăn cho các doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho rằng, trong nhiệm kỳ này, công tác xây dựng pháp luật được đặc biệt quan tâm, trong bối cảnh hệ thống pháp luật còn thiếu, một số nội dung lạc hậu và khó thực hiện. Đối với dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động cho rằng, quá trình xây dựng dự án Luật này cần có cách tiếp cận mới, bài bản, thận trọng để có thể phù hợp với tiêu chuẩn lao động quốc tế.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đề nghị sự hiện diện của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội… cần xuất hiện sớm hơn trong quá trình xây dựng các Nghị định, Thông tư, cũng như quá trình giám sát việc triển khai nhằm nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện và phòng ngừa sai phạm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam