Động đất gây thương vong nặng nề nhất ở Afghanistan trong hơn 2 thập kỷ qua

Chỉ trong vòng 24 giờ qua, ít nhất 7 trận động đất kèm theo nhiều dư chấn đã xảy ra tại Afghanistan, đã làm gần 12.000 người thương vong. Các hoạt động cứu hộ cứu nạn đang được đẩy mạnh tại quốc gia nghèo khó ở khu vực Tây Nam Á này.

Thông tin vừa được chính quyền Taliban ở Afghanistan cho biết, số người thiệt mạng trong các trận động đất rung chuyển miền Tây nước này đã tăng lên gần 2.000 người, trong khi số người bị thương tăng lên hơn 9.200 người. Đây là trận động đất gây thương vong nặng nề nhất ở Afghanistan trong hơn 2 thập kỷ qua. Những hình ảnh chụp tại hiện trường ở tỉnh Herat cho thấy cảnh tượng tàn phá khủng khiếp, với những ngôi làng chỉ còn lại các đống gạch vụn.

Afghanistan thường xuyên xảy ra động đất, đặc biệt là ở khu vực dãy núi Hindu Kush (nằm giữa nước này và Pakistan) vốn nằm gần điểm giao nhau của các mảng kiến tạo Á-Âu và Ấn Độ. Hồi tháng 6 năm ngoái, trận động đất có độ lớn 5,9 đã làm rung chuyển tỉnh Paktika, khiến hơn 1 nghìn người thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất nhà cửa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hồng Nhung