• 1742 lượt xem
  • 11:27 19/09/2023
  • Văn hóa

Gặp gỡ văn hóa: Chỉ huy Nguyễn Hải Yến cùng những ấp ủ với dàn hợp xướng Gió xanh

Những năm gần đây, vô hình nhiều người hay đặt cho âm nhạc thêm một sứ mệnh “chữa lành” và nếu đúng với sứ mệnh đẹp đẽ đó thì hợp xướng Gió xanh chính là nơi đã và đang chữa lành cho hơn 200 con người trong ngôi nhà Gió xanh ngập tràn những thanh âm tươi đẹp. Được khởi nguồn từ năm 2019 với ý niệm mong ước của chỉ huy Nguyễn Hải Yến đó là có một cộng đồng dùng âm nhạc, đến với âm nhạc để cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống, của tình yêu thương - Hợp xướng Gió xanh đã ra đời.

4 năm qua, cứ mỗi chiều tối chủ nhật, bỏ lại phía sau một tuần dài mệt nhoài cùng những lo toan cuộc sống, các thành viên của Gió xanh lại đến với ngôi nhà âm nhạc của mình để được đắm trong những giai điệu đẹp. 80% các thành viên đã bắt đầu bằng con số 0 với từng nốt nhạc, nhịp phách nhưng rồi họ đã cùng nhau hát, cùng nhau vui, cùng phá bỏ đi định kiến, hoài nghi của mọi người về sự hấp dẫn, khó nghe, khó tập của hợp xướng. Họ đã quyện vào nhau, nâng đỡ nhau tạo nên những thanh âm đẹp bằng chính tình yêu và đam mê dành cho âm nhạc. Họ tự gọi mình là dàn hợp xướng hạnh phúc và mong muốn lan toả niềm hạnh phúc ấy đến với tất cả mọi người. 

Âm nhạc luôn mang đến thật nhiều những xúc cảm cho con người và nó càng đặc biệt hơn khi những thanh âm được vang lên từ tình yêu và đam mê dành cho âm nhạc.

Cùng lắng nghe những tâm sự của chỉ huy Nguyễn Hải Yến - người biến Gió xanh từ ước mơ thành hiện thực sẽ kể thêm nhiều câu chuyện để chúng ta hiểu hơn về tình yêu đó. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Nhật Thảo