Hà Nội thông qua chủ trương thành lập quận Gia Lâm

Sáng nay 22/9, tại kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề), Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận Gia Lâm.

Nghị quyết quyết nghị thành lập quận Gia Lâm trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Gia Lâm và thành lập 16 phường trên cơ sở 22 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm. Quận Gia Lâm sau khi được thành lập có diện tích tự nhiên là 116,64km2 và quy mô dân số là hơn 300.000 người, có 16 phường trực thuộc. 

Huyện Gia Lâm được xác định là đô thị nằm trong khu vực phát triển mở rộng nội đô về phía Đông của Thủ đô Hà Nội với chức năng chính là phát triển dịch vụ thương mại, giáo dục, trung tâm y tế... gắn với các ngành công nghiệp, công nghệ cao theo hưởng quốc lộ 5 và quốc lộ 1A.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục hoàn thiện Đề án, xây dựng kế hoạch chi tiết, có lộ trình cụ thể và phân công rõ nhiệm vụ, để sớm hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

Hoàng Hương -

Cao Hoàng