Hà Nội: Từ 1/4 thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Từ 1/4 Cục Thống kê thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 (gọi tắt là điều tra DSGK 2024) trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch chung được thực hiện trên phạm vi cả nước.

Theo Cục Thống kê Thủ đô, điều tra DSGK 2024 của thành phố được thực hiện trên phạm vi 30 quận, huyện, thị xã.

Đối tượng điều tra bao gồm: Hộ dân cư (bao gồm cả thông tin về nhà ở của hộ); nhân khẩu thực tế thường trú của hộ dân cư (bao gồm cả những người thuộc lực lượng vũ trang, người có quốc tịch nước ngoài hiện đang ăn, ngủ tại hộ), nhưng không bao gồm những người đang sống trong khu vực quản lý riêng của quân đội và công an.

Thời gian thu thập thông tin trong điều tra DSGK 2024 bắt đầu từ 0 giờ ngày 1 đến 30/4/2024. Cuộc điều tra sử dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp nhằm thu thập thông tin về 7 nội dung chính. Thông tin về nhân khẩu học của các thành viên hộ; thông tin về di cư; thông tin về giáo dục; thông tin về hôn nhân; thông tin về lịch sử sinh của nữ từ 10 - 49 tuổi; thông tin về người chết của hộ; thông tin về nhà ở và điều kiện sống của hộ.

Trong quá trình thực hiện, điều tra viên đến từng hộ để hỏi người cung cấp thông tin và ghi đầy đủ các câu trả lời vào phiếu điều tra điện tử được thiết kế trên thiết bị di động thông minh (CAPI).

(*) Nguồn: Kinh tế & Đô thị

Việt Bắc