• 1184 lượt xem
  • 21:23 25/11/2023
  • Văn hóa

Khám phá không gian nghệ thuật đường phố giữa lòng Đà Lạt

Cung đường nghệ thuật - Stop and Go Art Space vừa được triển khai tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng hứa hẹn sẽ là điểm nhấn tạo được ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách, tạo ra sân chơi để các nghệ sĩ, người dân và du khách giao lưu sáng tạo về các loại hình nghệ thuật đường phố, góp phần thúc đẩy kết nối cộng đồng.

Cung đường nghệ thuật nằm trên trục đường Phan Đình Giót, phường 2, tp Đà Lạt do một nhóm nghệ sĩ sáng lập, trong đó nhiếp ảnh gia Nguyễn Thế Sơn ngoài vai trò là giám tuyển còn là người trực tiếp sưu tầm và tạo ra tác phẩm “Ký ức những con đường”. Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập những bức ảnh chụp phim cổ điển về con người và phương tiện của Đà Lạt xưa sau đó dùng kỹ thuật in trên giấy Dó và bồi đắp lên các bức tường đá phủ rêu phong, tác phẩm độc đáo này đã giúp người xem gợi lại những ký ức một thời đã qua của một thành phố đã trải qua 130 năm lịch sử.

Ngoài tác phẩm “Ký ức những con đường”, con đường nghệ thuật còn là nơi trưng bày nhiều tác phẩm thuộc thể loại nghệ thuật thị giác của nhiều tác giả trên khắp cả nước. Chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ 100 triệu đồng và tạo mọi điều kiện để mô hình này được duy trì và lan toả.

Đây là cung đường nghệ thuật đầu tiên được triển khai tại Đà Lạt nhưng hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thúc đẩy tính kết nối cộng đồng và tạo ra sân chơi nghệ thuật đường phố cho người dân và du khách. Qua đó góp phần thực hiện cam kết xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo toàn cầu theo tiêu chí của UNESCO.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy -

Đức Hưng