Một số văn bản trả lời kiến nghị cử tri chỉ cung cấp thông tin, không có giải pháp

Phát biểu tại phiên họp Quốc hội sáng 20/11, Đại biểu Tráng A Dương - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã tổng hợp chuyển đến Kỳ họp thứ năm 7 ý kiến, kiến nghị, 3 kiến nghị trước kỳ họp và 4 kiến nghị sau kỳ họp. Đến nay 6/7 kiến nghị đã được ghi nhận và trả lời bằng văn bản.

Cử tri Hà Giang luôn mong mỏi kiến nghị giải quyết nước khô hạn hệ thống hồ chứa nước cho đồng bào dân tộc thiểu số Hà Giang sớm được quan tâm và giải quyết.

Đại biểu Tráng A Dương nhấn mạnh, qua theo dõi cũng như các đợt tiếp xúc cử tri tại địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Giang nhận thấy cử tri đánh giá cao trách nhiệm của Quốc hội, cũng như người đứng đầu Chính phủ, các bộ ban ngành, các nội dung giải quyết trả lời ý kiến đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu mong đợi của cử tri và Nhân dân. Một số kiến nghị cụ thể của cử tri được các bộ ngành nghiên cứu đưa ra các giải pháp thiết thực để giải quyết hoặc giải đáp đầy đủ những vấn đề cử tri địa phương quan tâm.

Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn một số văn bản trả lời mang tính cung cấp thông tin, mang tính khái quát hướng tiếp cận, tập trung cho việc nghiên cứu để giải quyết sửa đổi bổ sung các quy định mà chưa có giải pháp quyết liệt để giải quyết các vướng mắc bức xúc, không có lộ trình, kế hoạch cụ thể, rõ ràng khiến cử tri tiếp tục kiến nghị ,gây khó khăn.

Để nâng cao hơn nữa kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, đại biểu Tráng A Dương kiến nghị đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện giám sát đến cùng trả lời kiến nghị của cử tri, không chỉ giám sát số lượng các trả lời mà sẽ đi sâu giám sát đến chất lượng các nội dung trả lời, thời gian trả lời của các bộ ngành đã đáp ứng được yêu cầu của cử tri và Nhân dân đảm bảo đúng quy trình của pháp luật hay chưa?. Đặc biệt theo đến cùng những lời hứa của các bộ trưởng trưởng ngành để kịp thời có thông tin cho cử tri; đồng thời đề nghị Chính phủ có giải pháp đối với những cơ quan đơn vị chậm trả lời kiến nghị của cử tri để Đoàn đại biểu Quốc hội có cơ sở giám sát, cũng như báo cáo với cử tri…

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số