Nghị quyết 98 - Cơ hội cho kiều bào đầu tư vào TPHCM

Những cơ chế chính sách đặc thù để phát triển kinh tế TPHCM từ Nghị quyết 98 của Quốc hội đang tạo ra động lực mới, khai thác tối đa các nguồn lực cho đầu tàu kinh tế phía Nam. Với 7 lĩnh vực được trao cơ chế đặc thù theo Nghị quyết 98, TPHCM có thêm cơ hội thu hút nguồn lực của doanh nhân kiều bào đầu tư vào TPHCM.

Là một trong những doanh nghiệp đang hoạt động tại TPHCM, chủ doanh nghiệp là doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận – kiều bào Úc đang triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất tại huyện Củ Chi.

Sản phẩm chế biến từ cà phê của doanh nghiệp đã có mặt tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật. Nghị quyết 98 về cơ chế-chính sách đặc thù phát triển TP.HCM của Quốc hội được triển khai, doanh nghiệp kỳ vọng có thêm sự hỗ trợ để mở rộng thị trường.

TPHCM hiện có hơn 3.000 doanh nghiệp do kiều bào đầu tư với tổng vốn hơn 45.000 tỉ đồng. Các doanh nhân kiều bào cho rằng trong khâu huy động nguồn lực, thành phố cần có cơ chế, chính sách ưu tiên, khuyến khích kiều bào mạnh dạn đầu tư, nhất là với những dự án nằm trong định hướng phát triển.

Phát huy hiệu quả Nghị quyết 98 mà Quốc hội đã trao cho, TPHCM đang tích cực đẩy mạnh các kênh kết nối, cung cấp thông tin cơ chế-chính sách đặc thù cho doanh nghiệp-nhà đầu tư, trong đó có lực lương doanh nhân kiều bào, thut hút tối đa nguồn lực này vào tiến trình xây dựng và phát triển thành phố xứng tầm: 1 trong 2 đầu tàu kinh tế cả nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Quang Thắng