Người Việt đứng thứ hai về du lịch xem concert trong khu vực Châu Á - TBD

Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới cho biết, trong 12 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chiếm 41% về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước. 

Ấn Độ là quốc gia dẫn đầu danh sách, chiếm 45%; đứng thứ ba là Indonesia với 40%.

Số liệu này nằm trong báo cáo hàng quý do Visa công bố ngày 19/12 nhằm đánh giá tâm lý tiêu dùng của khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.

Với người tiêu dùng Việt Nam, 40% đi du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những người hâm mộ cuồng nhiệt này.

Visa ghi nhận định, giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, báo hiệu "xu hướng vô cùng khả quan". Trong năm 2024, xu hướng này dự kiến tiếp tục giữ vững với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp là loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau là chương trình ca nhạc hoặc kịch nghệ và sự kiện thể thao.

(*) Nguồn: VnExpress

Mai Phương