Ông Subianto tuyên bố giành chiến thắng bầu cử tổng thống Indonesia

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố đã giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống tại quốc gia này, một ngày sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ ngoài phòng bỏ phiếu được công bố.

Dù kết quả chính thức của cuộc tổng tuyển cử tại Indonesia dự kiến sẽ được công bố vào tháng 3 tới, song các hãng thăm dò ý kiến được chính phủ phê duyệt đã thu thập mẫu phiếu bầu tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện công tác "kiểm phiếu nhanh" đáng tin cậy. Theo đó, với hầu hết mẫu phiếu bầu đã kiểm, kết quả cho thấy ứng cử viên Prabowo Subianto giành được trên 55% số phiếu ủng hộ, đủ điều kiện trở thành tân Tổng thống Indonesia.

Dù vậy, ông  Subianto khẳng định sẽ chờ đợi kết quả chính thức từ Ủy ban Bầu cử Indonesia. Hơn 204,8 triệu cử tri đã thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm bầu ra Tổng thống, Phó Tổng thống cùng hơn 20.000 đại diện lập pháp ở cấp quốc gia và khu vực trong ngày hôm qua 14/2. Ủy ban Bầu cử quốc gia Indonesia cho biết, giai đoạn tổng hợp kết quả kiểm phiếu cho cuộc bầu cử năm 2024 dự kiến diễn ra từ 15/2 đến ngày 20/3/2024. Kết quả bầu cử Tổng thống năm nay sẽ được công bố vào ngày 20/3 tới, và sẽ là thông báo chính thức có giá trị pháp lý. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam