• 1226 lượt xem
  • 11:53 19/08/2023
  • Xã hội

Tăng cường truyền thông bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Việt Nam đặt mục tiêu phát triển toàn diện trẻ em. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển toàn diện trẻ em còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì thế, hội thảo Phát triển toàn diện trẻ em là cơ hội để các đại biểu bộ, ngành, địa phương và chuyên gia trong lĩnh vực cùng trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện trẻ em.

Những năm qua, thể lực, chiều cao của trẻ em đã được cải thiện rất nhiều nhưng còn chênh lệch lớn giữa đô thị và những nơi có điều kiện và vùng khó khăn. Thực tế cho thấy, còn nhiều nội dung cần được tiếp tục quan tâm xem xét để có thể giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, đạt được các mục tiêu phát triển toàn diện trẻ em. Trong đó, cần ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng; giáo dục mầm non…, đặc biệt là cần tăng cường truyền thông về chăm sóc trẻ.

Dù các địa phương đã ban hành nhiều kế hoạch, chính sách phát triển trẻ em, tuy nhiên, với những vùng miền khó khăn, miền núi, tỷ lệ suy dinh dưỡng còn cao, việc tiếp cận thông tin hạn chế; cơ sở vật chất trường lớp, vui chơi giải trí thiếu thốn… Bởi vậy, Nhà nước cần có thêm chính sách, nguồn lực ưu tiên cho phụ nữ mang thai, trẻ em vùng núi để các em được phát triển, học hành, vui chơi, được tiếp cận thông tin đầy đủ...

Các ý kiến tại hội thảo sẽ được nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình hoàn thiện chính sách và triển khai thực hiện chính sách có liên quan đến trẻ em. Báo cáo kết quả hội thảo với những kiến nghị cụ thể sẽ được gửi tới các cơ quan chức năng, các địa phương và các đại biểu Quốc hội. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Tùng Dương