TPHCM còn “loay hoay” trong việc sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp công lập

Trước khi có Nghị quyết 19 của Trung ương, việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, điều chỉnh sự tự chủ để giảm chi trong từng đơn vị ở TPHCM diễn ra mạnh mẽ. Tuy nhiên sau khi Nghị quyết 19 có hiệu lực tới nay, việc sắp xếp bộ máy của Thành phố lại không đạt yêu cầu. Đây là nội dung các đại biểu chỉ ra trong buổi Giám sát của ĐBQH thành phố liên quan tới việc thực hiện chính sách pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Theo đó, kể từ 2018 tới nay, TPHCM vẫn đang loay hoay với việc sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập, tinh giản biên chế theo Nghị quyết 19 của Trung ương nhưng chưa có gì mới. Nguyên nhân được xác định là do nhiều quy định tại Nghị quyết không phù hợp với thực tiễn hoạt động, phát triển của thành phố, thiếu hướng dẫn và không phù hợp với quy định của pháp luật.

Do đó, việc sắp xếp bộ máy nên dựa vào quy mô, mức độ của địa phương để sắp xếp. Đồng thời, mục tiêu của việc sắp xếp là giảm chi ngân sách, do đó tốt nhất nên căn cứ vào mức độ tự chủ của từng đơn vị để quyết định chỉ tiêu chính sách.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Thùy Vân -

Văn Tài