• 2974 lượt xem
  • 06:59 18/10/2023
  • Xã hội

Alo cử tri: “Bế tắc” dự án đường Phương Mai – sông Lừ ở Hà Nội

Thời gian qua, chương trình Alo cử tri nhận được phản ánh của gần 50 hộ dân phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội về dự án đầu tư xây dựng đường Phương Mai – sông Lừ kéo dài nhiều năm chưa triển khai. Tới nay, người dân liên tục kiến nghị đề xuất việc điều chỉnh quy hoạch dự án này do nhu cầu không còn cấp thiết như cách đây 13 năm.

Khu vực này thuộc dự án xây dựng đường Phương Mai – sông Lừ. Quy hoạch này đã tồn tại suốt 13 năm qua nhưng chưa được triển khai dứt điểm.
Không thể sang tên nhà đất và việc kinh doanh cũng gặp khó là một thực tế mà người dân phải gánh chịu.

Dự án cũng đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều hộ dân cho rằng, dự án không thu hồi hết phần đất, mà chỉ lấy từ 2 đến 4m sẽ phá hết kết cấu căn nhà. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà sẽ bị đập bỏ, trở thành siêu mỏng, siêu méo. Không đủ diện tích để cấp sổ đỏ.

Nhiều ý kiến cho rằng, hơn 10 năm trước, Dự án đường Phương Mai – sông Lừ là rất cần thiết nhằm mục đích giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Nhưng nay, mạng lưới giao thông đã được rải nhựa, tuyến đường bê tông song song cũng đã được nâng cấp hoàn thiện. Nên đã giải quyết được bài toán của dự án trên đặt ra. Để tránh lãng phí kiến nghị cơ quan chức năng xem xét điều chỉnh quy hoạch.

Theo lý giải của cơ quan chức năng. Dự án được thực hiện theo quy hoạch, chỉ giới đỏ của các cấp thẩm quyền. Tuy nhiên, do vướng về GPMB trong nhiều năm khiến dự án bị chậm tiến độ.

Theo tìm hiểu, Dự án đầu tư xây dựng đường Phương Mai – sông Lừ là 1 trong nhiều dự án của TP.Hà Nội bị đình hoãn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tới nay, việc khởi động lại khiến dự án bị đội vốn lên gấp 3 lần so với thời điểm 2010.

Đâu là nguyên nhân dẫn tới việc đội vốn lên gấp 3 lần so với thời điểm trước và liệu có sự lãng phí trong đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường Phương Mai – song Lừ. Nội dung này sẽ được Chương trình Alo cử tri chuyển tải trong các chương trình tiếp theo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Thiện -

Ngọc Tuấn