xem nhiều nhất

  • vi-sao-da-nang-huy-bo-phong-toa-tai-san-lien-quan-phan-van-anh-vu-223066.htm
    748
    UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chấm dứt việc phong tỏa, tạm dừng giao dịch tài sản của các Công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ và vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hiền. Các chuyên gia cho rằng, đây là bước khởi đầu cho việc tháo gỡ vướng mắc liên quan sai phạm đất đai tồn tại hơn 10 năm ở Đà Nẵng.
  • thu-tuong-pham-minh-chinh-chuc-mung-dai-le-phat-dan-2024-223047.htm
    631
    Sáng 22/5, tại chùa Quán Sứ, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến chúc mừng các chức sắc, tăng ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Đại lễ Phật đản.
  • tan-chu-tich-nuoc-ky-vong-tao-nhung-ky-tich-moi-vi-dan-giau-nuoc-manh-223081.htm
    564
    Sau khi thực hiện nghi lễ Tuyên thệ, Tân Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu nhậm chức. Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu; trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin cậy giới thiệu ông đảm nhận trọng trách này. Chủ tịch nước nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự, là trách nhiệm to lớn, đồng thời là cơ hội để cùng với Ban Chấp hành Trung ương , Bộ Chính trị, Ban Bí thư dốc toàn bộ tâm sức, trí lực phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân, tạo ra những kỳ tích mới cho giai đoạn phát triển tới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" theo con đường mà Đảng ta và Bác Hồ đã lựa chọn.
  • soc-nhiet-suy-than-do-van-dong-manh-sau-chay-marathon-223100.htm
    563
    Một trường hợp sốc nhiệt, suy thận cấp do vận động mạnh sau khi chạy Marathon vừa được bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM tiếp nhận. May mắn khi bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch, nhưng cũng là cảnh báo cho những người chạy marathon – bộ môn đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay.
  • alo-cu-tri-dak-lak-kho-quan-ly-dat-dai-tu-mua-ban-viet-tay-223098.htm
    512
    Như chương trình Alo cử tri của Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã thông tin về tính pháp lý của giấy viết tay trong mua bán đất - vấn đề đã được Quốc hội thảo luận nhiều lần trong Luật Đất đai 2024. Tuy nhiên, trên thực tế mua bán đất bằng viết tay vẫn đang khiến các cơ quan quản lý nhà nước khó khăn trong xử lý. Câu chuyện sau đây là một điển hình của vấn đề này.
  • lam-dong-canh-bao-nguy-co-bung-phat-dich-sot-xuat-huyet-223119.htm
    495
    Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lâm Đồng có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao đột biến so với những năm trước, đứng thứ 2 trong 20 tỉnh phía Nam với hàng chục ca mới mỗi tuần, cá biệt đã đó trường hợp tử vong. Ngành y tế tỉnh đã phát cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch đồng thời kêu gọi các cấp ngành và người dân cùng chung tay phòng chống dịch.
  • thu-tuong-chi-thi-day-manh-cat-giam-thu-tuc-hanh-chinh-223092.htm
    479
    Mới đây Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16 về việc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
  • gan-18-nghin-truong-hop-vi-pham-bi-xu-ly-lien-quan-den-dao-duc-cong-vu-223131.htm
    479
    Một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm tại phiên thảo luận ở tổ sáng nay 23/5 là tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức vẫn còn chưa quyết liệt, kịp thời trong thực hiện công vụ. Tâm lý né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất xử lý công việc dẫn đến chậm tiến độ, giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý của nhà nước và niềm tin của doanh nghiệp, người dân.
  • ket-noi-hanh-lang-viec-2210-2216-kien-nghi-cua-cu-tri-gui-toi-ky-hop-thu-6-duoc-giai-quyet-tra-loi-la-mot-no-luc-rat-lon-223151.htm
    467
    Để cung cấp thêm góc nhìn liên quan tới nội dung thảo luận tại hội trường vào chiều nay 23/5 về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngay sau đây phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Văn Huy (Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình).
  • quoc-hoi-thao-luan-ket-qua-giam-sat-viec-giai-quyet-kien-nghi-cua-cu-tri-223150.htm
    466
    Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, chiều 23/5, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương điều hành phiên họp.
    KỲ HỌP THỨ 7 QUỐC HỘI KHÓA XV
    Thông tin về Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
    KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
    Hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
    Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas
    • KỲ HỌP THỨ 7 QUỐC HỘI KHÓA XV
      Thông tin về Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
    • KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
      Hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    • XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
      Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas

    Tiếng nói cử tri

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/25/13aa62e1-952f-41c7-b9ba-eb7219d702be-775.jpg
    5/25/2024 6:18:00 AM
    Nhiều cử tri quận 12, TPHCM là cư dân thuộc dự án khu nhà ở Tân Nhã Vinh bày tỏ bức xúc vì đóng tiền cơ sở hạ tầng dự án hai lần nhưng dự án vẫn chưa hoàn thiện cơ sở, dù đã hơn 20 năm. Được biết, tổng số tiền cử tri đóng đã lên đến hàng chục tỉ đồng nhưng đến nay nhiều hạng mục của dự án chưa hoàn thiện, như thiếu điện sinh hoạt, các hạng mục công viên, vỉa hè, xử lý nước thải, hệ thống PCCC... chưa đảm bảo. Vấn đề này đã cử tri đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được giải quyết. Gần đây nhất, tại buổi TXCT trước kỳ họp thứ 7 QH XV, cử tri tiếp tục kiến nghị đến Đoàn ĐBQH và các cấp chính quyền Thành phố quan tâm, xem xét, sớm giải quyết ổn thoả các khiếu nại trên.

    Trang địa phương

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/25/cf2b7ae3-8258-4c0f-b8a2-488bd1300f3b-555.jpg
    5/25/2024 12:01:00 PM
    Nhiều chung cư thu nhập thấp, nhà ở xã hội tại Đà Nẵng sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, cần sửa chữa bảo trì, thậm chí di dời người dân để xây mới. Đó là nhu cầu thiết thực của người dân cần sớm được chính quyền địa phương xem xét giải quyết.

    Trang địa phương

    • Giá vàng SJC (NGHÌN ĐỒNG/LƯỢNG)
      Loại Giá
      Mua vào 87.500
      Bán ra 89.400
    • Tỷ giá ngoại tệ (VND)
      Loại Giá
      USD /VND 25.477
      EUR /VND 28.279
    Đăng ký nhận tin mới
    Nhận các thông báo qua e-mail từ Truyền hình quốc hội & Bản tin nổi bật trong tuần

    Truyền hình

    Sức khỏe

    • Lâm Đồng cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết
      Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lâm Đồng có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao đột biến so với những năm trước, đứng thứ 2 trong 20 tỉnh phía Nam với hàng chục ca mới mỗi tuần, cá biệt đã đó trường hợp tử vong. Ngành y tế tỉnh đã phát cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch đồng thời kêu gọi các cấp ngành và người dân cùng chung tay phòng chống dịch.
    • Sốc nhiệt, suy thận do vận động mạnh sau chạy marathon
      Một trường hợp sốc nhiệt, suy thận cấp do vận động mạnh sau khi chạy Marathon vừa được bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM tiếp nhận. May mắn khi bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch, nhưng cũng là cảnh báo cho những người chạy marathon – bộ môn đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay.
    • Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc
      Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.  
    • Xây dựng và phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam
      Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ “già hóa” dân số nhanh nhất thế giới. Dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ là quốc gia có dân số “siêu già”. Và để thích ứng với xu hướng "già hóa" dân số, việc cần xây dựng hệ thống lão khoa trên toàn quốc nhằm bắt kịp sự biến đổi nhân khẩu học và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn của người cao tuổi là điều cần thiết hiện nay.
      tin mới nhất
      THỜI TIẾT HÔM NAY

      Thời tiết trưa 25/5: Chiều tối, Bắc Bộ mưa to

      Hôm nay
      25/05/2024
      28°
      độ ẩm 91 %
      gió 8.46 km/h
      mặt trời mọc 05:15 AM

      Xã hội

      Ứng xử hài hòa với cây xanh đô thị
      25/05/2024
      Dưới tác động của biến đổi khí hậu, nhiều đô thị đang đối mặt với thách thức về việc phát triển đô thị và giữ cho các mảng xanh, hiện hữu và mới tạo. Tuy nhiên, sức ép từ chính hoạt động của con người đang làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của các loài thực vật trong đô thị.

      Pháp luật

      Phòng ngừa vi phạm, tội phạm tín dụng khu vực miền Trung Tây Nguyên
      25/05/2024
      Chiều 24/5, tại Đà Nẵng, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Chuyên đề “Từ thực tiễn kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự, vụ việc dân sự, kinh doanh, thương mại liên quan đến hoạt động tín dụng tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên năm 2023-2024, từ đó, kiến nghị những biện pháp phòng ngừa vi phạm, tội phạm”.

      Kinh tế

      Gần 6 nghìn tấn vải thiều xuất qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai
      25/05/2024
      Thời điểm này, người nông dân tại một số vùng trồng vải trọng điểm ở miền Bắc đang bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Ước tính sản lượng quả vải năm nay sẽ đạt trên 100 nghìn tấn. Trong đó, 1/3 sản lượng sẽ được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

      Khoa học & công nghệ