xem nhiều nhất

  • hung-yen-bat-giu-doi-tuong-do-350-tan-chat-thai-ra-moi-truong-222933.htm
    613
    Tiếp tục câu chuyện liên quan tới việc đổ hàng tấn chất thải công nghiệp ra môi trường tại xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Sau 3 ngày THQHVN phát phóng sự về nội dung này, ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Tạ Thị Tấn, 63 tuổi, trú tại thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, để điều tra về tội gây ô nhiễm môi trường, quy định tại khoản 2 điều 235, bộ luật Hình sự. Đây là vụ án đầu tiên ...cơ quan Công an khởi tố về tội phạm môi trường tại huyện Văn Lâm.
  • rao-riet-chuan-bi-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2024-222907.htm
    559
    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang tới gần. Hiện là thời điểm học sinh lớp 12 đã hoàn thành thi học kỳ 2, tập trung cho việc ôn thi tốt nghiệp. Đây cũng là giai đoạn các nhà trường tăng cường phân hóa học sinh để hỗ trợ các em ôn tập hiệu quả. Ghi nhận của THQHVN tại Ninh Bình.
  • cu-tri-ky-vong-quoc-hoi-giai-quyet-nhieu-van-de-nong-222857.htm
    559
    Báo cáo kinh tế-xã hội của Chính phủ tại Kỳ họp thứ 7-Quốc hội khóa XV, đã nêu nhiều nội dung nổi bật về tăng trưởng, thu hút vốn đầu tư, xây dựng các tuyến cao tốc hay y tế-giáo dục...Cử tri đặc biệt quan tâm đến nguồn tiền 680 nghìn tỷ đồng dành cho cải cách tiền lương từ 1/7 tới, các công trình trọng điểm quốc gia hay là vấn đề tăng giá vé máy bay quá cao thời gian qua...
  • co-dau-hieu-bo-lot-toi-pham-vu-tai-nan-xe-thanh-buoi-222921.htm
    542
    Sau hai ngày nghị án, TAND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai trả hồ sơ vụ tài xế hãng xe Thành Bưởi gây tai nạn 5 người chết, yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ vai trò của một số người.
  • lanh-dao-cac-nuoc-chuc-mung-chu-tich-quoc-hoi-tran-thanh-man-222923.htm
    529
    Nhân dịp ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Triệu Lạc Tế, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane; Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Khuon Sudary, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Samdech Techo HunSen; Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez đã gửi thư chúc mừng.
  • ghi-nhan-y-kien-cu-tri-ve-nhung-van-de-quoc-hoi-cho-y-kien-trong-ngay-222887.htm
    514
    Như vậy là Quốc hội đã chính thức bước vào ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Tiếp bước thành công của các kì họp trước, lần này cử tri cả nước kì vọng Quốc hội sẽ xem xét thông qua các chính sách mới đảm bảo đời sống, an sinh xã hội cho người dân, đồng thời có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong thực tế...
  • da-nang-gia-tang-tai-nan-duoi-nuoc-do-tam-bien-222906.htm
    470
    Tại Đà Nẵng, hiện lượng du khách và người dân xuống tắm biển để giải nhiệt và vui chơi tăng cao. Tuy nhiên, liên tiếp những vụ tai nạn đuối nước xảy ra gần đây cho thấy cần tăng cường đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa cao điểm du lịch hè này.
  • luat-dau-gia-tai-san-quy-dinh-khong-ro-de-dan-den-mat-can-bo-222986.htm
    459
    Cũng tại phiên thảo luận về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản, một trong những nội dung được đại biểu quan tâm là quy định cấm gộp các tài sản có công năng sử dụng độc lập thành một lô để bán đấu giá. Do điều này có thể dẫn đến việc hạn chế sự tham gia của tổ chức, cá nhân. Mặc dù dự thảo luật đã được tiếp thu, bổ sung quy định về nghĩa vụ của người có tài sản đấu giá nhưng vẫn chưa đủ rõ ràng, dễ dẫn đến mất cán bộ tham gia thực hiện đấu giá trong trường hợp này.
  • lu-cat-tran-xuong-thu-do-resort-binh-thuan-lam-te-liet-tuyen-duong-ven-bien-222891.htm
    444
    Rạng sáng nay (21/5), nhiều người dân trên địa bàn phường Hàm Tiến thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận phải tháo chạy ra khỏi nhà khi cát từ trên đồi tràn xuống đường. May mắn, không có thiệt hại nào về người.
  • chu-tich-nuoc-to-lam-phat-bieu-nham-chuc-222998.htm
    422
    Phát biểu nhậm chức ngay sau Lễ tuyên thệ, trước toàn thể Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước, Chủ tịch Nước Tô Lâm trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội khóa 15 đã tín nhiệm bầu ông giữ chức Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin cậy giới thiệu ông đảm nhận trọng trách này.

    Tiếng nói cử tri

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/21/db59a138-3d85-4328-80fe-c9b4d539cbc3-286.jpg
    5/21/2024 1:09:00 PM
    Như vậy là Quốc hội đã chính thức bước vào ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Tiếp bước thành công của các kì họp trước, lần này cử tri cả nước kì vọng Quốc hội sẽ xem xét thông qua các chính sách mới đảm bảo đời sống, an sinh xã hội cho người dân, đồng thời có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong thực tế...

    Trang địa phương

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/23/d62176f0-364f-4323-98e6-568d7470953f-361.jpg
    5/23/2024 7:14:00 PM
    Sau nhiều năm vắng bóng, mới đây, trên đàn gia súc của các hộ chăn nuôi tại xã Đăk Jơ Ta, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai lại xuất hiện dịch lở mồm long móng. Dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp và đứng trước nguy cơ bùng phát mạnh, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực khoanh vùng, dập dịch nhằm ngăn chặn lây lan trên diện rộng.

    Trang địa phương

    • Giá vàng SJC (NGHÌN ĐỒNG/LƯỢNG)
      Loại Giá
      Mua vào 87.700
      Bán ra 89.700
    • Tỷ giá ngoại tệ (VND)
      Loại Giá
      USD /VND 25.470
      EUR /VND 28.365
    Đăng ký nhận tin mới
    Nhận các thông báo qua e-mail từ Truyền hình quốc hội & Bản tin nổi bật trong tuần

    Truyền hình

    Sức khỏe

    • Lâm Đồng cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết
      Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lâm Đồng có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao đột biến so với những năm trước, đứng thứ 2 trong 20 tỉnh phía Nam với hàng chục ca mới mỗi tuần, cá biệt đã đó trường hợp tử vong. Ngành y tế tỉnh đã phát cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch đồng thời kêu gọi các cấp ngành và người dân cùng chung tay phòng chống dịch.
    • Sốc nhiệt, suy thận do vận động mạnh sau chạy marathon
      Một trường hợp sốc nhiệt, suy thận cấp do vận động mạnh sau khi chạy Marathon vừa được bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM tiếp nhận. May mắn khi bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch, nhưng cũng là cảnh báo cho những người chạy marathon – bộ môn đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay.
    • Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc
      Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.  
    • Xây dựng và phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam
      Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ “già hóa” dân số nhanh nhất thế giới. Dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ là quốc gia có dân số “siêu già”. Và để thích ứng với xu hướng "già hóa" dân số, việc cần xây dựng hệ thống lão khoa trên toàn quốc nhằm bắt kịp sự biến đổi nhân khẩu học và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn của người cao tuổi là điều cần thiết hiện nay.
      tin mới nhất
      THỜI TIẾT HÔM NAY

      Dự báo thời tiết ngày 24/5: Miền Bắc có mưa giông rải rác

      Hôm nay
      24/05/2024
      32°
      độ ẩm 63 %
      gió 12.1 km/h
      mặt trời mọc 05:15 AM

      Xã hội

      Góc nhìn hôm nay: Phân định ranh giới cứu nạn cứu hộ giữa các luật
      23/05/2024
      Trong các vụ cháy, thiên tai, sự cố chúng ta thường thấy là hình ảnh của những người lính vừa làm công tác chữa cháy, khắc phục sự cố... vừa làm công tác cứu hộ, cứu nạn.

      Pháp luật

      Vì sao Đà Nẵng hủy bỏ phong tỏa tài sản liên quan Phan Văn Anh Vũ?
      22/05/2024
      UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chấm dứt việc phong tỏa, tạm dừng giao dịch tài sản của các Công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ và vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hiền. Các chuyên gia cho rằng, đây là bước khởi đầu cho việc tháo gỡ vướng mắc liên quan sai phạm đất đai tồn tại hơn 10 năm ở Đà Nẵng.

      Kinh tế

      Diễn đàn kinh tế: Mua điện 0 đồng
      23/05/2024
      Trong khi nhà nước chủ trương khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà thì chính sách mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng đang được Bộ Công Thương đề xuất dường như chưa sát thậm chí ngược hướng với chủ trương này. Vậy cụ thể đề xuất “mua điện mặt trời áp mái với giá 0 đồng” có ý nghĩa gì?

      Khoa học & công nghệ