Chú trọng phát triển các thương hiệu tiềm năng

Tận dụng sự ưu đãi của thiên nhiên về nguồn nước, đất và khí hậu ôn hòa. Từ năm 2021, chị Trần Ngọc Diễm Thuần đã đầu tư xây dựng xưởng sản xuất nấm trên địa bàn xã Cư E-bua, Tp. Buôn Ma Thuột.

Sau 3 năm phát triển, thương hiệu nấm của công ty đã tạo được chỗ đứng trên thị trường. Vào đợt cao điểm, mỗi ngày công ty xuất bán khoảng 300 kg nấm tươi ra thị trường. Không những vậy, đây doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ nấm đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được áp dụng kỹ thuật khoa học tiên tiến nhất từ các chuyên gia đầu ngành tại Hà Nội. Vì vậy, đơn vị nấm này đang hướng đến một thị trường tiềm năng và rộng lớn hơn là xuất khẩu ra nước ngoài.

Với giá trị kinh tế cao, hiện nay tại Đắc Lắc các doanh nghiệp sản xuất nấm ngày càng gia tăng. Chính vì vậy, việc bảo vệ thương hiệu để chất lượng của sản phẩm ngày càng phát triển là điều luôn được quan tâm. Không để sản phẩm chỉ vụt lên trên thị trường trong một thời gian ngắn rồi “chết yểu”.

Hợp tác xã Dê Đắk Lắk được thành lập hơn 1 năm nay, từ sự liên kết của những thanh niên khởi nghiệp với mô hình nuôi dê trang trại. Tổng diện tích canh tác hiện tại của hợp tác xã là 7ha, tổng đàn dê khoảng hơn 2.500 con. Thay vì tập quán chăn thả như lâu nay, người dân đã tìm tòi, học hỏi để làm trang trại nuôi dê nhốt chuồng, với quy mô lớn, giúp bà con không chỉ xóa đói giảm nghèo mà còn có thể làm giàu.

Bên cạnh thịt và sữa dê thanh trùng được chứng nhận Ocop 3 sao cấp tỉnh đang được tiêu thụ tại nhiều địa phương trong cả nước, hợp tác xã còn đang phát triển nhiều sản phẩm tinh chế: thịt dê tươi đóng gói, chả dê, dê khô, dê hun khói, sữa chua dê sấy thăng hoa… để tiến tới xây dựngthương hiệu riêng cho các mặt hàng dê xuất xứ từ Đắk Lắk.

Với sự quan tâm đầu tư, xây dựng, phát triển thương hiệu, nông sản hàng hóa của Đắk Lắk chắc chắn sẽ từng bước khẳng định vị thế và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Gấm -

Lê Huy -

Djuang Niê -

Đức Hưng